Kapuso Mo Sa Bawat Tagumpay Ng Buhay!: Maxene, ‘bininyagan’ ni Wendell

Kapuso Mo Sa Bawat Tagumpay Ng Buhay!

Feel the Fun... Feel the Love... This website is dedicated to GMA Network Kapuso and to all our fellow Kapuso around the world. We want to represent not only the Kapuso in the Philippines but all of our Kapuso abroad.

Sunday, August 31, 2008

Maxene, ‘bininyagan’ ni Wendell

Maxene, ‘bininyagan’ ni Wendell
(ALLAN DIONES)

FIRST mature role ni Maxene Magalona ang karakter niya bilang Jessa Mallari sa sinenobelang Una Kang Naging Akin na magsisimula ngayong hapon sa Dramarama ng GMA kapalit ng Magdusa Ka.
Bukod sa kissing scenes ay may love scenes sila rito ni Wendell Ramos at magkakaroon pa sila ng anak.
Papel na ginampa­nan noon ni Sharon Cuneta sa pelikula ang napunta kay Maxene at ang role ni Wendell bilang si Nick Soriano III ay si Gabby Concepcion ang gumanap sa 1991 Viva Films movie.
“This is my first mature role kaya exciting and very different. Lahat ng ginawa ko rito, bagung-bago kaya nanga­ngapa pa ako.
“But with the help of my co-stars and ni Direk Joel (Lamangan), slowly nagagampanan ko naman ‘yung role. So, kahit na bago for me, tina-try ko ‘yung best ko para magawa nang tama,” nakangiting sey ng magandang dalaga ni Francis Magalona.
21 y/o na si Maxene, pero mukha pa rin siyang 16 y/o, kaya tila alangan siyang bigyan ng mature roles. Dito sa Una Kang Naging Akin ay patutunayan niyang keri na niyang medyo maging daring at hindi panay pa-cute at pa-tweetums lang ang alam niyang gawin.
Kumusta ang kissing scene at love scene nila ni Wendell?
“Okey siya! Ha! Ha! Ha! Actually, hindi ako natakot kahit na it was my first kissing scene ever, as in real kissing scene.
“Kasi nga, very comfortable naman ako to work with Wendell and nagawa naman pong tasteful ni direk and the whole crew ‘yung eksena.
“Okey naman, and they were very understanding na alam nilang it was my first kissing scene and love scene. In one day namin ginawa ‘yung first kissing scene and love scene so, okey siya. Very new and exciting experience for me,” sabi pa ng young star na Atenista.
***
Sanay na si Wendell sa kissing scenes at love scenes. Bukod sa siya ang ‘nagbinyag’ kay Maxene ay may kissing scene at love scene din si Wendell kay Angelika de la Cruz, na gumaganap bilang unang babaeng inibig niya na si Vanessa Yumul.
Pahayag ni Wendell, “Usually, pag mga ganyang scenes, hindi ako nag-aalala o kung anuman, kasi unang-una, kailangan sa eksena ‘yon. At saka sa storycon pa lang, sinabi na ni Direk Joel ‘yung mga kailangan na eksena.
“So, siguro alam naman ng mga co-star ko na mangyayari ‘yung mga ganu’ng eksena. Kaya hindi ko na iniisip na mailang, kasi baka lumabas sa eksena na pilit, eh!
“So, kailangan maging focused lang ako sa gagawin ko. Kaila­ngan, hindi ako matakot sa daddy ni Maxene! Ha! Ha! Ha! Hindi, friend ko kasi si Kiko, eh!” natatawang bulalas ni Wendell, na may eksena ring nag-skimpy trunks siya sa beach.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

Regine Velasquez -...